วันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2555

จุดอ่อน



จุดอ่อน (WEAKNESS)

ด้านการตลาด
·       ราคาของบัตรชมภาพยนตร์ยังคงมีราคาสูงกว่าโรงภาพยนตร์ทางเลือกอื่นๆที่อยู่ในเขตกรุงเทพฯ
·       ราคาเครื่องดื่มและขนมที่ทางบริษัทฯได้จัดขาย ยังมีราคาสูงกว่าท้องตลาดทั่วไปถึง 50%
·        เนื่องจากราคาของบัตรชมภาพยนตร์มีแนวโน้มสูงขึ้นทุกปี ทำให้ผู้บริโภคมีจำนวนลดลง และหันไปบริโภคโรงภาพยนตร์ที่ประหยัดกว่า หรือมาเฉพาะวันที่มีโปรโมชั่น

ด้านการผลิต/บริการ
·       บางสาขาพื้นที่จอดรถไม่เพียงพอ
·       รอบฉายภาพยนตร์มีการเปลี่ยนแปลงบ่อยซึ่งไม่ตรงกับที่ลงในสื่อสิ่งพิมพ์ จนเกิดความสับสนแก่ผู้ใช้บริการได้

ด้านการจัดการ/บริหาร
·       เปิดพื้นที่รอชมภาพยนตร์ไม่เพียงพอกับความต้องการของผู้บริโภค
·       เนื่องจากเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ทำให้ต้องมีการเปิดเผยข้อมูล ซึ่งอาจทำให้คู่แข่งนำไปใช้ในการกำหนดกลยุทธ์

ด้านการเงิน
·       เนื่องจากเป็นการขยายในลักษณะเป็นโรงภาพยนตร์เดี่ยว ทำให้ต้องใช้เงินลงทุนต่อสาขามากเมื่อเทียบกับคู่แข่ง

 ด้านทรัพยากรมนุษย์
·       พนักงานและผู้ซื้อบัตรชมภาพยนตร์ เกิดความสับสนเกี่ยวกับส่วนลดของการให้บริการ เพราะมีการจัดโปรโมชั่นมากเกินไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น