จุดอ่อน (WEAKNESS)
ด้านการตลาด
·
ราคาของบัตรชมภาพยนตร์ยังคงมีราคาสูงกว่าโรงภาพยนตร์ทางเลือกอื่นๆที่อยู่ในเขตกรุงเทพฯ
·
ราคาเครื่องดื่มและขนมที่ทางบริษัทฯได้จัดขาย
ยังมีราคาสูงกว่าท้องตลาดทั่วไปถึง 50%
·
เนื่องจากราคาของบัตรชมภาพยนตร์มีแนวโน้มสูงขึ้นทุกปี
ทำให้ผู้บริโภคมีจำนวนลดลง และหันไปบริโภคโรงภาพยนตร์ที่ประหยัดกว่า
หรือมาเฉพาะวันที่มีโปรโมชั่น
ด้านการผลิต/บริการ
·
บางสาขาพื้นที่จอดรถไม่เพียงพอ
·
รอบฉายภาพยนตร์มีการเปลี่ยนแปลงบ่อยซึ่งไม่ตรงกับที่ลงในสื่อสิ่งพิมพ์
จนเกิดความสับสนแก่ผู้ใช้บริการได้
ด้านการจัดการ/บริหาร
·
เปิดพื้นที่รอชมภาพยนตร์ไม่เพียงพอกับความต้องการของผู้บริโภค
· เนื่องจากเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์
ทำให้ต้องมีการเปิดเผยข้อมูล ซึ่งอาจทำให้คู่แข่งนำไปใช้ในการกำหนดกลยุทธ์
ด้านการเงิน
·
เนื่องจากเป็นการขยายในลักษณะเป็นโรงภาพยนตร์เดี่ยว
ทำให้ต้องใช้เงินลงทุนต่อสาขามากเมื่อเทียบกับคู่แข่ง
ด้านทรัพยากรมนุษย์
·
พนักงานและผู้ซื้อบัตรชมภาพยนตร์
เกิดความสับสนเกี่ยวกับส่วนลดของการให้บริการ เพราะมีการจัดโปรโมชั่นมากเกินไป
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น